Chuyển đến nội dung chính

Top 5 các bệnh ngoài da gây ngứa ngáy và cách chữa mẹo đơn giản

Các bệnh ngoài da gây ngứa ngáy luôn là nỗi khổ tâm của những người mắc phải. Không chỉ gây ngứa ngáy khó chịu mà các bệnh này thường gây mất thẩm mỹ ở vùng da bị ngứa, làm người bệnh mất tự tin khi giao tiếp và trong cuộc sống. Sau đây là top 5 các bệnh ngoài da gây ngứa ngáy phổ biến nhất.

Da là bộ phận dễ bị tổn thương và bị lây nhiễm bệnh nhất trong cơ thể, bệnh trên da thường gây cảm giác ngứa ngáy rất khó chịu và làm người bệnh gặp khó khăn trong việc sinh hoạt. Sau đây là top 5 các bệnh ngoài da gây ngứa ngáy và cách chữa mẹo đơn giản mà các bác sĩ chuyên trang BacsiOnline.Org giải đáp để mọi người có thể nắm được.
các bệnh ngoài da gây ngứa ngáy
Top 5 các bệnh ngoài da gây ngứa ngáy

Top 5 các bệnh ngoài da gây ngứa

1. Bệnh lang ben

Các bệnh ngoài da gây ngứa ngáy lang ben
Các bệnh ngoài da gây ngứa ngáy lang ben
Đây là căn bệnh ngoài da gây ngứa rất hay gặp ở trong cuộc sống ngày nay. Bệnh này được cho là một loại nấm có tên là Pityrosporum Ovale gây nên. Bệnh thường phát sinh ở vùng có khí hậu nhiệt đới nóng ẩm. Bệnh lang ben có thể lây lan trực tiếp từ người này qua người khác qua dùng chung đồ cá nhân, quần áo, gối, chăn,…

Bệnh lang ben thường khá dễ nhận biết bởi những đốm trắng hay mảng da màu trắng hoặc màu cà phê sữa, màu hồng.

2. Bệnh hắc lào

Các bệnh ngoài da gây ngứa ngáy hắc lào
Các bệnh ngoài da gây ngứa ngáy hắc lào
Hắc lào hay được gọi là bệnh lác, bệnh do nấm nhóm Dermatophytes gây ra. Tốc độ lây lan của bệnh hắc lào thường rất nhanh và thường lây từ người này qua người khác qua nhiều con đường như tiếp xúc da, dùng chung đồ cá nhân, quan hệ tình dục,…

Bệnh hắc lào thường gây ngứa ngáy khó chịu, cảm giác ngứa cả ngày lẫn đêm và thường ngứa nhiều khi ra mồ hôi hay thời tiết nóng. Trên da người bị hắc lào thường có các nốt mẩn đỏ và có giới hạn rõ ràng, kèm theo mụn nước ở rìa các tổn thương hình tròn.

3. Bệnh ghẻ

Các bệnh ngoài da gây ngứa ngáy bệnh ghẻ
Các bệnh ngoài da gây ngứa ngáy bệnh ghẻ
Đây là một trong những căn bệnh ngoài da gây ngứa khủng khiếp. Tác nhân của bệnh ghẻ chính là kí sinh trùng cái ghẻ gây nên. Các cái ghẻ thường có kích thước nhỏ từ 0.2 - 0.4mm và thường đào hang trên da để đẻ trứng và hút máu. Bệnh có tính chất lây lan rất cao và hay thường gặp ở trẻ em.

Khi mới bị ghẻ thì trên da sẽ xuất hiện một vết đỏ và nhô lên ở nơi ghẻ đào hang. Kèm theo đó là cảm giác ngứa rất dữ dội. Những vị trí như kẽ ngón tay, ngón chân hay những vùng da có nếp gấp là nơi ghẻ dễ bị ghẻ tấn công.

4. Bệnh chàm

Các bệnh ngoài da gây ngứa bệnh chàm
Bệnh bệnh chàm gây ngứa
Bệnh chàm là một trong các bệnh ngoài da gây ngứa có tỷ lệ mắc cao so với các bệnh ngoài da khác. Bệnh chàm thường có nhiều loại như chàm thể tạng, chàm tiếp xúc, chàm tổ đỉa, chàm da vi trùng,…

Tùy vào mổi thể chàm sẽ có các dấu hiệu đặc trưng riêng, thông thường bệnh có biểu hiện ngứa và đỏ da, nổi mụn nước, mụn vỡ sẽ chảy dịch và da khô và bong tróc thành từng mảng, càng gãi sẽ càng sưng tấy.

5. Bệnh mề đay

Các bệnh ngoài da gây ngứa ngáy bệnh mề đay
Các bệnh ngoài da gây ngứa ngáy bệnh mề đay
Bệnh mề đay thường xuất hiện ở những đối tượng có cơ địa nhạy cảm và dị ứng với các chất kích thích hoặc 1 số tác nhân từ môi trường như thực phẩm, thuốc, thời tiết,…

Những người mắc bệnh mề đay thì sẽ nổi các vết đỏ lớn cùng với đó là vùng da bị sưng phồng ở bất kỳ vùng da nào trên cơ thể, các kích thước từ nhỏ tới lớn và kèm theo cảm giác khó chịu.

Trên đây là top 5 các bệnh ngoài da gây ngứa phổ biến nhất, chắc hẳn mọi người đều rất lo lắng với những căn bệnh này. Vậy chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các cách chữa mẹo đơn giản.

Mẹo chữa các bệnh ngoài da gây ngứa

Khi bạn gặp những cơn ngứa trên da và đó có thể là biểu hiện của một số bệnh nêu trên. Để giảm cảm giác ngứa thì bạn có thể sử dụng một số cách chữa sau đây.

Trà xanh

Trà xanh có tính sát khuẩn và chống nấm tốt, có tác dụng làm dịu những cơn ngứa cho da. Cách làm đơn giản đó là đun sôi lá trà xanh và lấy nước, sau đó sẽ dùng nước trà xanh còn ấm để rửa vùng da đang bị nhiễm trùng. Sau đó thấm khô bằng bông sạch, làm như vậy từ 2 đến 3 lần/ngày sẽ có hiệu quả tốt.

Xem thêm:

Chanh

Trong quả chanh có tinh dầu sẽ làm giảm cảm giác ngứa và có tác dụng chống viêm cho da. Người bệnh cần lấy 1/2 quả chanh, sau đó vắt lấy nước và thoa lên vùng da bị ngứa. Tình trạng ngứa trên da sẽ giảm bớt một cách nhanh chóng.

Tỏi

Tỏi có tính chất kháng khuẩn và nấm cực tốt. Vì vậy nên lấy một tép tỏi nghiền nhỏ và trộn đều với một thìa cà phê olive. Sau đó  thoa hỗn hợp này lên vùng da bị nhiễm khuẩn, để như vậy trong 30 phút và sau đó rửa sạch bằng nước ấm và lau khô bằng khăn sạch. Làm như vậy 2 lần/ngày cho tới khi vết da nhiễm trùng khỏi hoàn toàn.

Trên đây là những mẹo đơn giản được nhiều người sử dụng trong việc chữa trị bệnh ngứa trên da. Tuy nhiên đây chỉ là giải pháp tạm thời, vì vậy khi xuất hiệu các triệu chứng ngứa trên da thì người bệnh nên sớm tới các phòng khám da liễu để có thể được các bác sĩ chẩn đoán bệnh và từ đó có những biện pháp điều trị khác nhau.

Mong rằng bài viết này sẽ hữu ích đối với các độc giả của Sức Khỏe Da Liễu. Chúc các bạn có thật nhiều sức khỏe!

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những stt tâm trạng bị bỏ rơi buồn và ý nghĩa nhất

Những stt tâm trạng bị bỏ rơi luôn là liều thuốc tinh thần cực kì hiệu quả đối với những người đang cô đơn trong cuộc sống cũng như trong tình yêu. Những stt tâm trạng bị bỏ rơi luôn được tìm kiếm. Hãy cùng admin tìm hiểu những stt tâm trạng bị bỏ rơi hay nhất nhé! Những stt tâm trạng bị bỏ rơi hay và ý nghĩa những stt tâm trạng bị bỏ rơi 1. Bạn đừng có buồn bở trong cuộc sống không có được người ấy. Mà hãy cố gắng sống làm sao để người ấy hối hận vì trong cuộc sống không có được bạn. 2. Em mệt, em cảm thấy mình đang bị bỏ rơi. Nói chẳng ai nghe, buồn chẳng ai thấu và cô đơn chẳng có ai bên cạnh. 3. Im lặng đó là cách tốt nhất để có thể biết rằng ai đang cần bạn và bạn đang thực sự cần ai. 4. Điều bình yên nhất đối với 1 cô gái đó là được người mình yêu thương nhất ôm trọn vào lòng và quên đi tất cả. 5. Đủ nắng hoa khắc nở. Đủ yêu thương hạnh phúc khắc đong đầy. 6. 2 con người, 2 thành phố, chịu 2 cảnh thời tiết. Nhưng trái tim luôn cùng 1 nhịp đập, v

Những status tâm trạng về cuộc sống hay và ý nghĩa nhất

Status tâm trạng về cuộc sống nhận được khá nhiều người tìm kiếm gần đây. Bởi chẳng ai có thể lựa chọn cho mình 1 cuộc sống hoàn hảo cả, mà hoàn hảo thì chẳng có gì là hoàn hảo cả. Những người admin cho là kém may mắn hơn những người khác thôi. Nhưng các bạn đừng buồn bài viết hôm nay admin sẽ giúp các bạn tìm hiểu những status tâm trạng về cuộc sống hay nhất để bạn có thể vượt qua nỗi buồn và hướng tới 1 tương lai tươi sáng hơn nhé! Những status tâm trạng về cuộc sống hay và ý nghĩa Status tâm trạng về cuộc sống 1. Giành được lòng tin từ người khác nhưng phá hủy nó thì rất dễ. Điều quan trọng là không phải là dối gạt dù là chuyện lớn hay chuyện nhỏ thì cũng đã là lừa gạt rồi. 2. Lúc ta còn trẻ thì ta cứ nghĩ rằng nếm trải chút tổn thương thôi đã không thể chịu được rồi. Những khi lớn lên trải qua bao nhiêu chuyện trong cuộc sống ta mới nhận ra rằng trong những sóng gió của cuộc đời thì chẳng có điều gì mà không thể tha thứ, chẳng có điều gì mà ta không thể buông tay.

Phương pháp phòng ngừa bệnh tiểu đường - xơ gan hiệu quả

Bệnh đái đường hoặc bệnh dịch xơ gan được coi là hầu như căn bệnh bất trắc nhất giờ đây với tỷ lệ người bị bệnh tăng chống mặt qua cụm năm. Đất nước hình chữ S nằm trong top đầy đủ nền văn hóa bao gồm tỷ lệ người bị bệnh đái đường cải thiện Nhanh nhất nhân loại (tăng 5.5%/năm). Như vậy 1 trong các vấn đề nóng được thành viên thân thương chính là làm gì để ngăn ngừa bệnh đái đường & xơ gan. Cùng Phòng khám đa khoa tìm hiểu ngay về vấn đề này trong bài viết sau đây. Phương pháp phòng ngừa bệnh tiểu đường - xơ gan hiệu quả Cách phòng ngừa và điều trị tiểu đường xơ gan hiệu quả 1 trong các những cách chữa bệnh được cụm BS y khoa hàng đầu tại Nhật Bản khuyên cần đến là sử dụng ghế massage vật lý trị liệu Ohari – bác sĩ điều trị của Nhật Bản. Ghế masage Ohari trang bị bộ máy massage tiên tiến nhất, lập trình nhiều động tác căn vặn xoay, thông minh, thực hiện cụm động tác cử chỉ massage mà không bất kể các loại máy massage nào có thể thực hiện được. mang công nghệ mass