Chuyển đến nội dung chính

5 Cách chữa dị ứng da bằng phương pháp tự nhiên hiệu quả

Cách chữa dị ứng da bằng phương pháp tự nhiên là vấn đề đang được rất nhiều người quan tâm. Khi da của bạn bị nổi ban đỏ, bỏng rát, ngứa ngáy, sưng phù nề do dị ứng, hãy khoan nghĩ tới các loại thuốc tây, bạn nên thử với những nguyên liệu tự nhiên để thấy được các tác dụng "thần kì". Dưới đây là 5 cách chữa dị ứng da bằng phương pháp tự nhiên mang lại hiệu quả cao nhất được các chuyên gia da liễu ưu tiên khuyên dùng.

Chữa dị ứng da bằng phương pháp tự nhiên
5 Cách chữa dị ứng da bằng phương pháp tự nhiên

5 Cách chữa dị ứng da bằng phương pháp tự nhiên

Theo chuyên gia da liễu của Bệnh viện da liễu trung ương, dị ứng da là phản ứng bất thường của cơ thể bạn với một chất gì đấy được gọi chung là dị nguyên.

Ở những người bị dị ứng da, có một loại khoáng thể được gọi là Immunoglobulin E (IgE), khi dị nguyên xâm nhập vào khung người của người có cơ địa dị ứng đồng loạt các phản ứng xẩy ra & chế tạo ra kháng thể IgE đặc hiệu với dị nguyên đó.

1. Dầu olive

Dầu olive chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho các bạn muốn dưỡng ẩm da và tẩy tế bào chết cùng như làm mịn, căng da. Đây là một loại dầu có trong tự nhiên giàu Vitamin E và các chất chống oxy hóa, giúp làm giảm các triệu chứng dị ứng, giảm ngửa và tạo động lực thúc đẩy sự cải tạo tế bào mới trên da.

Cách làm:

- Trộn một thìa mật ong vào trong 1 bát nhỏ dầu Olive.

- Bôi trực tiếp hỗn hợp này lên vào vị trí da bị phát ban đỏ, cuối cùng là vệ sinh vùng da bị dị ứng thật sạch sẽ.

2. Lô hội (nha đam)

Lô hội hay còn gọi là cây nha đam là 1 loại thần dược được các chị em phái đẹp nghe và biết nhiều về chức năng làm đẹp da, tái dạo làn da và tẩy tế bào chết trên da rất hiệu quả. Khi nói tới lô hội, thì không thể không nói đến lợi ích trong cách chữa dị ứng da bằng phương pháp tự nhiên rất chi là hữu hiệu. Thành phần trong nha đam có chứa những hoạt chất có khả năng chống viêm, kháng nấm, giảm sưng, chống khuẩn, giúp cắt cơn ngứa & giảm các triệu chứng, dấu hiệu của dị ứng da cực tốt.

Cách làm:

- Lấy gel từ lá nha đam tươi và bôi đều lên vùng da bị dị ứng, để từ 15 - 20 phút rồi bạn rửa lại thật sạch với nước ấm.

- Thực hiện cách này mỗi ngày 3 lần và bạn sẽ phát hiện công dụng tuyệt vời của chính bản thân nó.

3. Lá bạc hà

Với vị the mát, bạc hà có chức năng giảm sưng & dịu xúc cảm ngứa, bỏng rát, lá bạc hà cũng là một vị thuốc đặc trị bệnh dị ứng da vô cùng tác dụng.

Cách làm:

- Bạn chỉ việc nghiền nhuyễn lá bạc hà tươi rồi sau đó đem đắp trực tiếp lên vùng da bị dị ứng, để yên trong khoảng từ 20 - 30 phút rồi rửa lại thật sạch với nước.

- Sử dụng phương pháp này đều đặn 2 lần/ngày để thấy được hiệu quả.

Bài viết liên quan:

Dị ứng da nên làm gì? Cách làm dịu da

Cách trị dị ứng da với nguyên liệu từ thiên nhiên hiệu quả nhất

4. Mướp đắng (khổ qua)

Theo Đông y, quả mướp đắng có vị đắng, có chức năng thanh nhiệt, tính hàn, giải độc. Ngoài ra, thành phần trong quả mướp đắng còn có chứa Vitamin C có tác dụng chống lão hóa da, kháng khuẩn, kháng viêm. Cho nên vì vậy mặt nạ mướp đắng được coi là một chữa dị ứng da bằng phương pháp tự nhiên vô cùng hiệu quả.

Cách làm:

- Sẵn sàng một quả mướp đắng & một chút mật ong. Mướp đắng bạn đem rửa sạch và lóc bỏ ruột, tiếp đến cắt mướp đắng thành từng miếng nhỏ, xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố. Trong khi xay bạn cho vào 1 - 2 thìa mật ong vào hỗn hợp.

- Bạn sử dụng hỗn hợp này đắp lên vị trí da bị dị ứng rồi để yên trên da khoảng chừng 20 phút, rồi đem rửa sạch da lại với nước sạch.

Hỗn hợp này chúng ta cũng có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh & dùng cho các lần sau. hàng ngày kiên nhẫn triển khai gấp đôi sáng & tối, dị ứng sẽ nhanh chóng mất hút.

5. Giấm táo

Giấm táo sẽ khiến cho bạn đánh bại được những vi khuẩn gây dị ứng da nhờ thành phần Acid Acetic cao trong giấm táo.

Cách làm:

- Bạn sử dụng bông gòn rồi nhúng vào dấm táo và chấm trực tiếp lên vùng da bị dị ứng, sau đó đợi khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại với nước.

- Kiên nhẫn thực hiện 3 lần/ngày không những rất có thể giúp đỡ bạn tránh xa được bệnh dị ứng và cho bạn một làn da láng mịn.

Trên đây là chia sẻ của chuyên gia da liễu về vấn đề chữa dị ứng da bằng phương pháp tự nhiên. Nếu có bất kì thắc mắc nào về bệnh dị ứng da mời bạn liên hệ trực tiếp đến phòng khám Thành Đức qua số điện thoại 0166 2285 888 để được các chuyên gia da liễu tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé.

Xem thêm: Cách phòng tránh và điều trị bệnh ghẻ phỏng

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những stt tâm trạng bị bỏ rơi buồn và ý nghĩa nhất

Những stt tâm trạng bị bỏ rơi luôn là liều thuốc tinh thần cực kì hiệu quả đối với những người đang cô đơn trong cuộc sống cũng như trong tình yêu. Những stt tâm trạng bị bỏ rơi luôn được tìm kiếm. Hãy cùng admin tìm hiểu những stt tâm trạng bị bỏ rơi hay nhất nhé! Những stt tâm trạng bị bỏ rơi hay và ý nghĩa những stt tâm trạng bị bỏ rơi 1. Bạn đừng có buồn bở trong cuộc sống không có được người ấy. Mà hãy cố gắng sống làm sao để người ấy hối hận vì trong cuộc sống không có được bạn. 2. Em mệt, em cảm thấy mình đang bị bỏ rơi. Nói chẳng ai nghe, buồn chẳng ai thấu và cô đơn chẳng có ai bên cạnh. 3. Im lặng đó là cách tốt nhất để có thể biết rằng ai đang cần bạn và bạn đang thực sự cần ai. 4. Điều bình yên nhất đối với 1 cô gái đó là được người mình yêu thương nhất ôm trọn vào lòng và quên đi tất cả. 5. Đủ nắng hoa khắc nở. Đủ yêu thương hạnh phúc khắc đong đầy. 6. 2 con người, 2 thành phố, chịu 2 cảnh thời tiết. Nhưng trái tim luôn cùng 1 nhịp đập, v

Những status tâm trạng về cuộc sống hay và ý nghĩa nhất

Status tâm trạng về cuộc sống nhận được khá nhiều người tìm kiếm gần đây. Bởi chẳng ai có thể lựa chọn cho mình 1 cuộc sống hoàn hảo cả, mà hoàn hảo thì chẳng có gì là hoàn hảo cả. Những người admin cho là kém may mắn hơn những người khác thôi. Nhưng các bạn đừng buồn bài viết hôm nay admin sẽ giúp các bạn tìm hiểu những status tâm trạng về cuộc sống hay nhất để bạn có thể vượt qua nỗi buồn và hướng tới 1 tương lai tươi sáng hơn nhé! Những status tâm trạng về cuộc sống hay và ý nghĩa Status tâm trạng về cuộc sống 1. Giành được lòng tin từ người khác nhưng phá hủy nó thì rất dễ. Điều quan trọng là không phải là dối gạt dù là chuyện lớn hay chuyện nhỏ thì cũng đã là lừa gạt rồi. 2. Lúc ta còn trẻ thì ta cứ nghĩ rằng nếm trải chút tổn thương thôi đã không thể chịu được rồi. Những khi lớn lên trải qua bao nhiêu chuyện trong cuộc sống ta mới nhận ra rằng trong những sóng gió của cuộc đời thì chẳng có điều gì mà không thể tha thứ, chẳng có điều gì mà ta không thể buông tay.

Phương pháp phòng ngừa bệnh tiểu đường - xơ gan hiệu quả

Bệnh đái đường hoặc bệnh dịch xơ gan được coi là hầu như căn bệnh bất trắc nhất giờ đây với tỷ lệ người bị bệnh tăng chống mặt qua cụm năm. Đất nước hình chữ S nằm trong top đầy đủ nền văn hóa bao gồm tỷ lệ người bị bệnh đái đường cải thiện Nhanh nhất nhân loại (tăng 5.5%/năm). Như vậy 1 trong các vấn đề nóng được thành viên thân thương chính là làm gì để ngăn ngừa bệnh đái đường & xơ gan. Cùng Phòng khám đa khoa tìm hiểu ngay về vấn đề này trong bài viết sau đây. Phương pháp phòng ngừa bệnh tiểu đường - xơ gan hiệu quả Cách phòng ngừa và điều trị tiểu đường xơ gan hiệu quả 1 trong các những cách chữa bệnh được cụm BS y khoa hàng đầu tại Nhật Bản khuyên cần đến là sử dụng ghế massage vật lý trị liệu Ohari – bác sĩ điều trị của Nhật Bản. Ghế masage Ohari trang bị bộ máy massage tiên tiến nhất, lập trình nhiều động tác căn vặn xoay, thông minh, thực hiện cụm động tác cử chỉ massage mà không bất kể các loại máy massage nào có thể thực hiện được. mang công nghệ mass